Cars

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên đã về Việt Nam

Ferrari Roma

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên ở Việt Nam có màu xanh dương và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L, sản sinh công suất 612 mã lực. Siêu xe này được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng không chính hãng.

Tổng quan về chiếc siêu xe Ferrari Roma

Được xem làm chiếc siêu xe đáng chú ý và duy nhất nhất được nhập về Việt Nam đầu năm 2021, Ferrari Roma gây xôn xao cộng đồng yêu xe với màu xanh dương bắt mắt cùng vẻ ngoài vô cùng thu hút. Giá bán siêu xe hiện chưa được công bố.

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên ở Việt Nam có màu xanh dương

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên ở Việt Nam có màu xanh dương.

Ra mắt vào cuối năm 2019, Roma là dòng siêu xe mới nhất của Ferrari. Trong năm 2019, hãng xe của ý ra mắt khá nhiều mẫu xe mới, bao gồm F8, SF90 Stradale và Roma. Chiếc Roma đầu tiên về Việt Nam có màu sơn xanh dương đậm. Đây là màu sắc khá lạ mắt ở những chiếc Ferrari tại Việt Nam.

Ra mắt vào cuối năm 2019, Roma là dòng siêu xe mới nhất của Ferrari.

Ra mắt vào cuối năm 2019, Roma là dòng siêu xe mới nhất của Ferrari.

Vẻ ngoài của Ferrari Roma khiến người nhìn liên tưởng đến chiếu siêu xe huyền thoại Ferrari Maranello với thiết kế thuôn dài cùng những đường nét mềm mại đặc trưng của những năm 1990. Hãng xe Ý cho biết, chiếc Ferrari Roma mang đến cảm giác thư thái, vô ưu như những người Roma trong những năm từ 1950 đến 1960. Ngôn ngữ thiết kế được Ferrari đặt tên theo một trong những bộ phim nổi tiếng mọi thời đại – “la Dolce Vita”.

Ngôn ngữ thiết kế được Ferrari đặt tên theo một trong những bộ phim nổi tiếng - “la Dolce Vita”.

Ngôn ngữ thiết kế được Ferrari đặt tên theo một trong những bộ phim nổi tiếng – “la Dolce Vita”.

Ferrari Roma là mẫu coupe 2 cửa với nắp ca-pô kéo dài, mũi xe thấp – tương tự mẫu xe GT. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng như phần bên thân xe có nhiều đường gân nổi thể thao. So với những mẫu siêu xe trước đó của Ferrari thì Roma có thiết kế khác biệt hoàn toàn.

Siêu xe được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm chiếu sáng chính và đèn hậu được thiết kế mảnh. Cụm 4 ống xả được đặt lệch nhau đi kèm cản sau khá hầm hố. Xe có nội thất hiện đại, đẹp mắt. Màn hình trung tâm kích thước lớn đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Xe có nội thất hiện đại, đẹp mắt.

Xe có nội thất hiện đại, đẹp mắt.

Ferrari Romo có kích thước các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.656 x 1.974 x 1.301 (mm). Chiều dài cơ sở của xe lên đến 2.670 mm. Chiếc siêu xe này dài hơn, rộng hơn và thấp hơn vài mm so với mẫu xe anh em cùng hãng là Ferrari Portofino mui trần. So với đối thủ là siêu xe Aston Martin Vantage thì Ferrari Roma có kích thước dài hơn 191 mm.

Nột thất bên trong chiếc Ferrari Roma được thiết kế tối ưu hóa không gian cùng khá nhiều màn hình như màn hình thông tin kỹ thuật số dành cho hành khách ngồi ở ghế trước. Bảng táp lô của xe được thiết kế bo tròn ôm trọn cabin. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm được đặt cao tại vị trí chắn giữa người lái và hành khách, màn hình trung tâm được đặt theo chiều dọc. Ferrari Roma là mẫu siêu xe coupe 2+ với hàng ghế phía sau khá khiêm tốn.

Nột thất bên trong chiếc Ferrari Roma được thiết kế tối ưu hóa

Nột thất bên trong chiếc Ferrari Roma được thiết kế tối ưu hóa

Hãng xe Ferrari cho biết, chiếc siêu xe này có động cơ V8 turbo đặt giữa với dung tích là 3.855 cc, sản sinh công suất tối đa là 620 mã lực, mô-men xoắn 760 Nm. Siêu xe còn được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép. Đây cũng là hộp số đang được sử dụng trên chiếc Ferrari SF90 Stradale. Hộp số được đặt tại vị trí cầu sau nhằm mang lại tỉ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu nhất cho xe.

Siêu xe Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 320 km/giờ. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 1.472 kg. Ferrari Roma cũng được đặt tên theo các địa danh của nước Ý tương tự các siêu phẩm trước đó của hãng như: Modena hay Maranello và mới đây là Portofino. Tên gọi Ferrari Roma được hãng xe Ý tiết lộ trong một sự kiện được tổ chức dành riêng cho các khách hàng VIP của Ferrari. Siêu xe Ferrari Roma có giá bán vào khoảng 250.000 USD ở thị trường Malaysia.

Siêu xe Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây

Siêu xe Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây

Review siêu xe Ferrari Roma

Khác với những thiết kế trước đây với sự táo bạo, mạnh mẽ là đặc điểm thường thấy, Ferrari Roma mang đến cảm giác thư thả, nhẹ nhàng như những người Roma vào những năm 1950-1960. Ngôn ngữ thiết kế của xe được Ferrari đặt tên là “la Dolce Vita”.

Và đúng như tên gọi La Dolce Vita, thiết kế siêu xe Ferrari Roma thật ngọt ngào, từ phong cách thể thao, sự thanh lịch cho đến động cơ V8 mạnh mẽ năng động, đầy cảm hứng. Tất cả những điều tạo nên Ferrari Roma khiến người ta nghĩ ngay đến cụm từ La Dolce Vita nổi tiếng.

Thoạt nhìn Ferrari Roma, người ta có thể dễ dàng liên tưởng đến chiếc coupe Portofino, tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy. 30% khung xe được thay thế và Ferrari Roma còn hội tụ những yếu tố khác đến từ chiếc xe du lịch mui trần.

Thoạt nhìn Ferrari Roma, người ta có thể dễ dàng liên tưởng đến chiếc coupe Portofino

Thoạt nhìn Ferrari Roma, người ta có thể dễ dàng liên tưởng đến chiếc coupe Portofino

Ferrari Roma Models

  • Tên gọi: Ferrari Roma
  • Động cơ: Động cơ tăng áp kép V8 3.9L
  • Hộp số: Hộp số 8 cấp ly hợp kép
  • Hệ thống dẫn động: Dẫn động cầu sau
  • Giá niêm yết: $222,630

Thiết kế bên ngoài sắc nét

Được lấy cảm hứng từ những chiếc xe du lịch của những năm 1960, Ferrari Roma mang vẻ ngoài hiện đại nhưng vẫn có một số yếu tố thiết kế của ô tô cổ điển. Ngay cả những tấm chắn truyền thống cũng bị loại bỏ để gợi nhớ đến những chiếc Ferrari của những năm 1950. Các nhà thiết kế đã cố gắng giữ cho mặt bên của xe được đơn giản đến mức có thể. Nhìn qua, có thể thấy đèn xi nhan báo rẽ sau vòm bánh trước trông giống như một vệt dài.

Thiết kế mũi cá mập ở phía trước khá phức tạp, vẫn cần đảm bảo hút đủ không khí để giữ cho động cơ V8 hoạt động mát mẻ đồng thời cũng lưu thông không khí bên dưới xe thông qua bộ tạo xoáy được gắn vào gầm xe và là thiết bị đầu tiên trên một chiếc Ferrari GT. Lưới tản nhiệt được bao bọc bởi đèn pha hẹp và dải đèn LED chạy ban ngày mỏng. Tất cả các bộ phận được bố trí và kết hợp với nhau một cách hợp lý, mang đến thiết kế đẳng cấp cho siêu xe Ferrari Roma.

Phần đuôi phía sau được tiết chế các chi tiết để tạo nên sự gọn gàng, sạch sẽ với đèn chiếu sáng hẹp có thể khiến nhiều người liên tưởng đến những chiếc Chevrolet Camaro tuy điều đó có thể không phải là mục đích của Ferrari. Chắc chắn rằng, hãng xe nước Ý sẽ không bao giờ muốn thiết kế siêu xe Ferrari Roma của mình trông có một chút giống với chiếc Aston Martin DB11.

Cánh lướt gió được đặt ở vị trí kín đáo ngay bên dưới cửa sổ phía sau tự động điều chỉnh theo một trong ba vị trí để tạo ra lực lên tới 95 kg. Điều quan trọng là phải nhấn một cách tự động bởi vì không có nút nào để bạn tự nâng nó lên.

Trưởng bộ phận Thiết kế của Ferrari, Flavio Manzoni, mô tả chiếc siêu xe là ” Formula 1 in evening attire.” Ferrari Roma mang một thiết kế thanh lịch nhưng bên dưới vẻ ngoài mượt mà đó là một chiếc xe thể thao với động cơ mạnh mẽ. Tuy nó không hoàn toàn tương đương với một chiếc F1 nhưng vẫn mang đến trải nghiệm tốc độ tuyệt vời cho người lái.

errari Roma mang một thiết kế thanh lịch nhưng bên dưới vẻ ngoài mượt mà đó là một chiếc xe thể thao với động cơ mạnh mẽ.

Ferrari Roma mang một thiết kế thanh lịch nhưng bên dưới vẻ ngoài mượt mà đó là một chiếc xe thể thao với động cơ mạnh mẽ.

Nội thất và các tính năng 

Nội thất của Ferrari Roma được chia thành hai thành phần dành cho người lái và hành khách. Thiết kế ấn tượng bởi chất liệu da đẹp và công nghệ màn hình kỹ thuật số mới nhất. Thêm vào đó, hai ghế nhỏ phía sau giúp gia tăng thêm diện tích ghế ngồi.

Điểm nổi bật về nội thất của Ferrari Roma là sự cải thiện đáng kể về độ vừa vặn và hoàn thiện so với những chiếc Ferrari gần đây. Tất cả các thành phần trang trí bằng da mỏng đều tạo nên cảm giác cao cấp và các vừa khít với nhau.

Một điểm cũng rất đáng chú ý là cụm công cụ 16 inch là một phần của Giao diện người máy (HMI) và đây cũng là một thiết kế hợp lý vì nó chứa tất cả thông tin cần thiết. Thiết bị này có thể điều chỉnh để người lái có thể có nhiều bản đồ hơn và ít thông tin tốc độ hơn, hoặc ngược lại hoặc cân bằng giữa hai yếu tố. Thiết bị được điều khiển thông qua một miếng đệm cảm ứng trên vô lăng, nơi bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các nút điều khiển cần thiết khác mà không bị phân tâm bởi các vị trí khác trong cabin.

Thiết kế ấn tượng bởi chất liệu da đẹp và công nghệ màn hình kỹ thuật số mới nhất.

Thiết kế ấn tượng bởi chất liệu da đẹp và công nghệ màn hình kỹ thuật số mới nhất.

Tuy nhiên, người lái phải sử dụng màn hình điều khiển trung tâm để điều chỉnh hệ thống kiểm soát khí và một số cài đặt trên xe. Không có phản hồi xúc giác và đôi khi hơi lưỡng lự trong việc phản hồi, có lẽ tốt nhất là hành khách nên để màn hình cảm ứng riêng trước mặt họ để điều khiển âm thanh, điều hướng hoặc xem bạn đang lái xe nhanh như thế nào trước khi đấm bạn vai và nói với bạn để giảm tốc độ.

Các nút điều khiển đều được bố trí hợp lý theo phong cách đặc trưng của Ferrari, nhiều nút bấm hơi khác so với cách bố trí của các đối thủ như Porsche và Maserati. Đây là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói, “Ciao Ferrari.”

Ferrari Roma là một mẫu xe thể thao hạng sang nên bạn có khoảng không gian vận tải từ 9,6 đến 12,18 cu ft trong thùng xe. Nắp trượt tuyết rất hữu ích, tuy không có quá nhiều không gian đủ để chứa ván trượt nhưng túi chơi gôn hoặc một vật dụng dài hơn một chút thì vẫn hoàn toàn khả thi. Bạn sẽ có một vài ngăn đựng đồ trong cốp xe nhưng không quá lớn.

Động cơ & Hiệu suất

Cơ bắp khỏe khoắn ẩn bên dưới phần nâng cao của xe. Động cơ tăng áp V8 quen thuộc giờ đây đã được trang bị cho Ferrari Roma để sản sinh công suất 612 mã lực trong khoảng 5.750 – 7.500 vòng / phút với mô-men xoắn 560 lb-ft tại 3.000-5.750 vòng/ phút. Ferrari cho biết thời gian tăng tốc từ 0-62 dặm/ giờ là 3,4 giây và tốc độ tối đa đạt 199 dặm/ giờ.

Nhờ vào ống xả mới, các kỹ sư đã loại bỏ bộ giảm thanh để lắp vào Bộ lọc hạt khí cho xe. Động cơ đáp ứng các quy định mới nhất về khí thải. Ferrari Roma cũng được các cánh gạt để cung cấp cho dây thanh âm của V8 sâu hơn, nhưng bạn cần phải đẩy kim vòng quay lên khá cao để tận dụng tối đa âm thanh được cung cấp.

Hộp số Getrag 8 cấp DCT được phát triển từ hộp số được sử dụng trong SF90 Stradale, nhẹ hơn và nhanh hơn so với loại 7 cấp cũ. Tuy nhiên, các tỷ lệ không quá khắc nghiệt như trên SF90, ngay cả trong chế độ Race. Nói về điều này, Roma là chiếc Ferrari GT đầu tiên có chế độ Đua xe và là chiếc đầu tiên có 5 bước tới Manettino – Wet, Comfort, Sport, Race và ESC Off.

Trải nghiệm cầm lái ấn tượng

Tạo ra một chiếc xe GT đẳng cấp chưa bao giờ là điều đơn giản. Một chiếc GT phải có nhiều tính cách, nhiều hơn bất kỳ chiếc xe thể thao nào. Ferrari đã tạo nên một chiếc siêu xe ấn tượng với Roma. Bạn có thể lái nó quanh những cung đường yên bình mà không làm phiền người dân địa phương. Hay vi vu xuyên quốc gia, thậm chí nhiều quốc gia với trải nghiệm êm ái tuyệt vời.

Ferrari đã tạo nên một chiếc siêu xe ấn tượng với Roma.

Ferrari đã tạo nên một chiếc siêu xe ấn tượng với Roma.

Giá và các tùy chọn

Ferrari Roma đến Mỹ vào quý đầu tiên của năm 2021 và sẽ có giá từ 222.630 USD. Như với bất kỳ chiếc Ferrari nào, có rất nhiều vật dụng cá nhân hóa có sẵn để biến chiếc siêu xe này thành của riêng bạn, từ màu sắc đến lựa chọn da và tùy chọn thêm những tấm chắn đó ở hai bên sườn.

Ferrari Roma đáp ứng đầy đủcác tiêu chí của một chiếc GT điển hình. Chiếc siêu xe được thiết kế đẹp mắt và được tích hợp các công nghệ tiên tiến, tạo nên sự tiện lợi cho người sử dụng.

Ferrari Roma đáp ứng đầy đủcác tiêu chí của một chiếc GT điển hình.

Ferrari Roma đáp ứng đầy đủcác tiêu chí của một chiếc GT điển hình.

Vài nét về hãng xe Ferrari – Huyền thoại nước Ý

Nếu nói đến những “đế chế” siêu xe thì không thể không nhắc đến những cái tên lừng lẫy như Fords, Tesla và Ferrari – hãng siêu xe thể thao dành cho những đại gia mê đua xe công thức 1. Câu chuyện về hãng xe hơi nổi tiếng với logo con tuấn mã đang tung vó (Prancing Horse) thực sự mang tới nhiều cảm xúc thú vị bởi lịch sử hình thành đầy cảm hứng.

Ferrari S.p.A là hãng xe của Ý chuyên sản xuất các siêu xe thể thao được thành lập vào năm 1929. Ban đầu, công ty có tên gọi là Scuderia Ferrari hoạt động trong lĩnh vực chế tạo xe đua và là nhà sản xuất chuyên tài trợ cho các tay đua. Kể từ năm 1946, công ty bắt đầu sản xuất cả các mẫu xe phục vụ nhu cầu cho cuộc sống hàng ngày và đổi tên thành Ferrari S.p.A.

Nói đến những đế chế siêu xe thì không thể không nhắc đến Ferrari.

Nói đến những đế chế siêu xe thì không thể không nhắc đến Ferrari.

Ferrari – Hành trình tới thương hiệu tỷ đô

Năm 1947 là cột mốc vô cùng quan trọng của hãng khi chiếc Ferrari đầu tiên được giới thiệu tới công chúng. Chiếc siêu xe này có tên gọi là 125 S, được trang bị động cơ 1.5L V12. Sau sự kiện này, Ferrari bắt đầu quan tâm đến việc sản xuất những chiếc xe mạnh mẽ cho khách hàng đại chúng, đặt nền móng cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu Ferrari như hiện tại.

Sau nhiều năm phát triển cũng như cạnh tranh với thương hiệu xe hơi tiếng tăm khác là Ford, đến năm 1973, Ferrari đã rút ra hoàn toàn khỏi phân khúc xe thể thao và chỉ thỉnh thoảng sản xuất vài model cho những người mới tham gia các giải đua như một cách hoài niệm về lịch sử trước đây.

Năm 1988, người sáng lập Enzo Ferrari qua đời, hưởng thọ 90 tuổi. Trước khi ra đi, ông đã cho sản xuất chiếc xe cuối cùng để kỉ niệm 40 năm hoạt động của công ty, chiếc siêu xe này mang tên Ferrari F40. Đến nay, Ferrari F40 vẫn luôn được đánh giá cao và được coi là một trong những sản phẩm đáng nhớ nhất trong suốt chiều dài lịch sử của hãng.

Sau này, người nắm quyền điều hành ở Ferrari là giám đốc kỳ cựu Luca di Montezemolo. Với sự dẫn dắt của ông, Ferrari đã trở thành thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Trên mặt trận công thức 1, hãng vẫn rất thành công khi đã giành tới 8 chức vô địch thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1999 – 2008.

Có thể nói, từ khởi đầu nhỏ bé, thương hiệu Ferrari giờ đây đã trở thành cái tên lẫy lừng, được định giá lên tới 27 tỷ đô la. Thậm chí, hãng còn vượt qua các “ông lớn” khác như Coca Cola hay Apple để giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2019 công bố bởi Brand Finance (hãng tư vấn và định giá thương hiệu).

Mỗi chiếc xe Ferrari luôn là niềm mơ ước của đông đảo những người yêu xe trên toàn thế giới.

Mỗi chiếc xe Ferrari luôn là niềm mơ ước của đông đảo những người yêu xe trên toàn thế giới.

Ferrari đã trở thành hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng nhất thế giới và luôn là “số 1” khi nhắc đến những mẫu xe hiệu suất cao. Ngày nay, hãng xe huyền thoại của nước Ý không chỉ được nhắc đến tư cách là một hãng sản xuất ô tô đơn thuần mà còn là biểu tượng của những giá trị thuộc tầng lớp trên của xã hội. Những yếu tố như tiền bạc, quyền lực, danh vọng được gắn liền với logo “ chú ngựa chồm ” trên những chiếc siêu xe Ferrari đẳng cấp.

Mỗi chiếc xe Ferrari luôn là niềm mơ ước của đông đảo những người yêu xe trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, logo của thương hiệu còn xuất hiện ở nhiều khía cạnh khác trong xã hội như đồ lưu niệm, vật trang sức, quần áo…Điều này cho thấy sức ảnh hưởng sâu rộng của cái tên Ferrari.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *